Nguyên Tắc Bảo Hiểm Du Lịch

QUY TẮC
BẢO HIỂM DU LỊCH TOÀN CẦU


Ban hành theo Quyết định số: 258/2008/QĐ-TGD ngày 28/08/2009 của Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA
Trên cơ sở Giấy yêu cầu bảo hiểm, các kê khai khác (nếu có) của Người được bảo hiểm và với điều kiện phí bảo hiểm đã được thanh toán đầy đủ, Bảo Hiểm AAA sẽ trả tiền bảo hiểm theo những quyền lợi được quy định trong phạm vi bảo hiểm, điều kiện, điều khoản, các loại trừ của Quy tắc bảo hiểm này.

I. ĐỊNH NGHĨA
1. Bảo Hiểm AAA là Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA, có địa chỉ tại 117-119, Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, có nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm về các chi phí phát sinh đối với các sự kiện đã xảy ra trong Chuyến đi thuộc phạm vi của Hợp đồng bảo hiểm.

2. Công ty cứu trợ khẩn cấp là Công ty Assist-Card International S.A, gọi tắt là ACI, có địa chỉ tạ i 15 rue du Cendrier, 1201, Geneva, Switzerland, chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ du lịch trên phạm vi toàn cầu, là đại diện của Bảo Hiểm AAA.

3. Thẻ AC là thẻ cung cấp các thông tin liên lạc cứu trợ khẩn cấp của Bảo Hiểm AAA phát hành kèm theo Giấy chứng nhận bảo hiểm.

4. Người được bảo hiểm là người có tên trong Giấy yêu cầu bảo hiểm, được Bảo Hiểm AAA cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm.

5. Bảo hiểm gia đình là chương trình bảo hiểm tối đa cho 02 (hai) người đã thành niên (từ 18 tuổi trở lên) là Người thân và số lượng trẻ em (dưới 16 tuổi) đi kèm theo tối đa là 03 (ba) người, nhưng mỗi trẻ em phải có quan hệ huyết thống ít nhất với 01 (một) trong 02 (hai) người nói trên.

6. Người thân là vợ/chồng hợp pháp, con (con đẻ hoặc con nuôi), anh chị em ruột, anh chị em dâu/rể, bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ/chồng, ông bà, cháu, người bảo hộ hợp pháp, bố mẹ dượng hoặc con riêng của vợ/chồng.

7. Quê hương là nơi Người được bảo hiểm được sinh ra và/hoặc có tư cách công dân.

8. Chuyến đi là khoảng thời gian Người được bảo hiểm thực hiện chuyến hành trình du lịch ra nước ngòai và trở về nơi xuất hành ban đầu. Thời gian Chuyến đi được tính từ khi Người được bảo hiểm hòan tất thủ tục xuất nhập cảnh.

9. Hợp đồng bảo hiểm bao gồm Giấy yêu cầu, Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thẻ AC, Bản Phụ lục và bất kỳ sửa đổi bổ sung nào (nếu có) đã được Bảo Hiểm AAA xác nhận và phát hành.

10. Thời hạn bảo hiểm là khoảng thời gian tính từ ngày bắt đầu cho đến ngày kết thúc bảo hiểm, được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

11. Hiệu lực bảo hiểm bắt đầu từ thời điểm hoàn tất thủ tục xuất cảnh tại Việt Nam và kết thúc vào thời điểm hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam hoặc Quê hương của Người được bảo hiểm, tùy theo thời điểm nào sớm hơn sẽ được áp dụng:
a) Thời gian Chuyến đi hoặc
b) Thời hạn bảo hiểm

12. Du lịch năm là bảo hiểm du lịch cho 01 (một) năm với số Chuyến đi không giới hạn, tuy nhiên độ dài của mỗi Chuyến đi không vượt quá 91 (chín mươi mốt) ngày.

13. Bệnh/Ốm đau là tình trạng sức khỏe không bình thường do tác động của bệnh lý và cần có sự điều trị của Bác sĩ, Chuyên gia y tế hoặc Bác sĩ phẫu thuật.

14. Bệnh có sẵn là tình trạng sức khỏe của Người được bảo hiểm đã được chẩn đoán mắc bệnh hoặc đã xuất hiện triệu chứng mắc bệnh mà thông thường cần phải đi khám, điều trị hoặc do có tình trạng đó mà Chuyên gia y tế đã khuyên là Người được bảo hiểm nên điều trị, bất kể Người được bảo hiểm đã thực hiện điều trị hoặc chưa, xảy ra vào bất kỳ thời gian nào trong vòng 12 (mười hai) tháng trước ngày tham gia bảo hiểm.

15. Bệnh mạn tính bao gồm bệnh trĩ, chứng thoát vị, amidan dẫn đến phẫu thuật, dị tật vách ngăn mũi hoặc xương xoắn mũi, cường tuyến giáp, đục nhân mắt, bệnh xoang phải phẫu thuật, bệnh lạc màng trong tử cung, bệnh lao, dò hậu môn, viêm túi mật, sỏi các loại, dị tật hoặc bệnh về bàng quang hoặc niệu đạo, cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch, u dạ dày hoặc tá tràng, tật vẹo ngón chân ra ngoài, tất cả các loại u thông thường hoặc u ác tính, ung thư, rối loạn máu hoặc tủy xương, bệnh đái đường.

16. Tai nạn là sự kiện bất ngờ xảy ra do 01 (một) lực ngoài ý muốn tác động từ bên ngoài lên thân thể Người được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp, duy nhất dẫn đến tử vong hoặc Thương tật thân thể cho Người được bảo hiểm.

17. Thương tật là thương tật thân thể phát sinh duy nhất từ Tai nạn và độc lập với tất cả các nguyên nhân khác:
a) Trực tiếp dẫn đến tử vong trong vòng 12 (mười hai) tháng (dương lịch) kể từ ngày Tai nạn hoặc
b) Cần thiết phải có điều trị y tế và/hoặc phẫu thuật.

18. Thương tật toàn bộ vĩnh viễn là mất hoàn toàn khả năng làm công việc thường làm hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động trong vòng 06 (sáu) tháng liên tục kể từ ngày phát sinh sự cố được bảo hiểm và vào lúc kết thúc thời hạn này cũng không có hy vọng sức khỏe được cải thiện.

19. Mất 01 (một) chi là tình trạng bị cắt rời 01 (một) cánh tay, từ cổ tay trở lên hoặc 01
(một) cẳng chân, từ mắt cá chân trở lên.

20. Mất mắt là mù hoàn toàn hoặc mất khả năng nhìn vĩnh viễn của mắt.

21. Tình trạng khẩn cấp là tình trạng sức khỏe của Người được bảo hiểm thay đổi đột ngột, ngẫu nhiên cần phải có sự can thiệp y tế khẩn cấp để tránh đe dọa đến tính mạng.

22. Chi phí y tế bao gồm các chi phí
a) Khám bệnh, thuốc theo kê đơn của Bác sĩ;
b) Liên quan đến phẫu thuật;
c) Chụp X- quang và làm các xét nghiệm chẩn đoán do Bác sĩ chỉ định;
d) Cho việc trị liệu học bức xạ, liệu pháp ánh sáng và các phương pháp điều trị tương tự khác do Bác sĩ chỉ định;
e) Cho dụng cụ y tế cần thiết cho việc điều trị gãy chi (như băng, nẹp) và phương tiện trợ giúp cho việc đi bộ do Bác sĩ chỉ định;
f) Phòng/giường bệnh do Bác sĩ chỉ định.

23. Thuốc và dược phẩm là thuốc hoặc dược phẩm do Bác sĩ kê đơn và được điều trị cụ thể cho Thương tật hoặc Bệnh.

24. Bệnh viện là bất kỳ cơ sở y tế nào được cấp giấy phép để tiến hành điều trị y tế hoặc phẫu thuật và hoạt động chính của cơ sở đó không phải là hoạt động của bệnh xá, nơi điều trị suối khoáng hoặc điều trị xông hơi, trung tâm cai nghiện rượu, ma túy, viện điều dưỡng, phòng khám hoặc nhà dưỡng lão, việc tiến hành điều trị phải được theo dõi liên tục của Bác sĩ.

25. Nằm viện là được điều trị, chăm sóc y tế trong một Bệnh viện với tư cách là bệnh nhân nội trú có đăng ký, xuất phát từ yêu cầu y tế và theo chỉ định của Bác sĩ hành nghề hợp pháp. Một ngày nằm viện có nghĩa là 24 (hai mươi bốn) giờ liên tục, mà trong suốt thời gian đó, Bệnh viện yêu cầu thanh toán tiền giường bệnh và chi phí điều trị Thương tật hoặc Bệnh.

26. Bác sĩ điều trị/Bác sĩ phẫu thuật là cá nhân có bằng cấp, được cấp phép và đăng ký kinh doanh điều trị/phẫu thuật theo luật pháp và quy định của nhà nước sở tại.

27. Chuyên gia y tế là Bác sĩ chuyên về một lĩnh vực y tế cụ thể.

28. Mất tích là sự kiện Người được bảo hiểm không được tìm thấy trong vòng 365 (ba trăm sáu mươi lăm) ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, được cơ quan có thẩm quyền và/hoặc Tòa án xác nhận việc mất tích trên phương tiện thông tin đại chúng.

29. Hành lý cá nhân là những đồ dùng thuộc sở hữu cá nhân thường được Người được bảo hiểm mang theo trước lúc khởi hành để phục vụ cho Chuyến đi.

30. Bộ là tài sản hoặc vật dụng có hai hoặc nhiều Hạng mục. Việc đánh giá mất hoặc tổn thất đối với các Hạng mục này sẽ được tính theo tỷ lệ hợp lý và tương ứng với giá trị của bộ, đồng thời không được hiểu là tổn thất toàn bộ của bộ tài sản đó.

31. Hạng mục là một nhóm tài sản hoặc vật dụng được gọi dưới một từ, cụm từ (Áo, Quần, Giày…) hoặc có cùng chức năng (ghi hình, thu thanh…).

32. Nơi công cộng là nơi thuộc quyền sử dụng chung.

33. Hành động khủng bố là hành động hoặc sự đe dọa bằng bạo lực hoặc hành động gây tổn hại đến cuộc sống của con người, tài sản vô hình hoặc hữu hình hoặc cơ sở hạ tầng, với ý định hoặc mục đích ép buộc chính phủ hoặc đặt dân chúng trong tình trạng sợ hãi.

II. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC DỊCH VỤ CỨU TRỢ KHẨN CẤP TOÀN CẦU & THỦ TỤC YÊU CẦU TRẢ TIỀN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM

1. Trước Chuyến đi
a) Kiểm tra thông tin
(i) Kiểm tra các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và Thẻ AC. Đặc biệt lưu ý đến các số điện thoại khẩn cấp, phạm vi bảo hiểm, các trường hợp không thuộc trách nhiệm bảo hiểm.
(ii) Liên lạc ngay với Bảo Hiểm AAA gần nhất nếu phát hiện thông tin sai sót trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc Thẻ AC hoặc nếu có thắc mắc cần giải đáp.
(iii) Giữ Thẻ AC và danh sách điện thoại khẩn cấp ở nơi thuận tiện nhất (chẳng hạn, trong ví, giỏ xách…).
(iv) Dán nhãn AC lên hành lý, mặt sau của hộ chiếu và vé máy bay để dễ tìm lại nếu bị thất lạc.
b) Hủy bỏ trước hoặc hoãn trước Chuyến đi
Nếu buộc phải hủy bỏ trước hoặc hoãn trước Chuyến đi do các nguyên nhân bất khả kháng, Người được bảo hiểm cần phải thông báo cho Bảo Hiểm AAA gần nhất và làm theo hướng dẫn tại Phần 11 và 12 của điều khoản này.

2. Trong Chuyến đi
a) Liên lạc với Trung tâm cứu trợ khẩn cấp
Công ty cứu trợ khẩn cấp chịu trách nhiệm thu xếp hỗ trợ y tế khẩn cấp cho Người được bảo hiểm trong các trường hợp cần thiết. Việc trợ giúp được thực hiện bởi các Trung tâm cứu trợ khẩn cấp hoạt động 24 (hai mươi bốn) giờ trong ngày, phục vụ một vùng hoặc toàn bộ lãnh thổ một quốc gia, hoặc các Trung tâm cứu trợ khẩn cấp khu vực chịu trách nhiệm phục vụ cho một số quốc gia. Người được bảo hiểm có thể liên hệ với Trung tâm cứu trợ khẩn cấp theo một trong những phương thức sau:
(i) Gọi đến số điện thoại miễn phí của Trung tâm cứu trợ khẩn cấp được in trên mặt sau Thẻ AC hoặc trong tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ trợ giúp khẩn cấp.
(ii) Nếu không tìm thấy số điện thoại miễn phí của Trung tâm cứu trợ khẩn cấp ở quốc gia nơì Người được bảo hiểm đang lưu trú, Người được bảo hiểm nên gọi đến số điện thoại miễn phí của Trung tâm cứu trợ khẩn cấp gần nhất để xin số.
(iii) Nếu Trung tâm cứu trợ khẩn cấp ở quốc gia, nơi Người được bảo hiểm đang lưu trú không có số điện thoại miễn phí, xin vui lòng trả phí cho cuộc gọi và giữ lại hóa đơn điện thoại để được bồi hoàn ngay khi về nước. Trong trường hợp này, Người được bảo hiểm cũng lưu lại tên của nhân viên tổng đài công ty hoặc khách sạn đã giúp Người được bảo hiểm thực hiện cuộc gọi.
(iv) Nếu không có Trung tâm cứu trợ khẩn cấp ở quốc gia, nơi Người được bảo hiểm đang lưu trú, xin vui lòng liên lạc với Trung tâm cứu trợ khẩn cấp khu vực gần nhất. Trong trường hợp này, Người được bảo hiểm cũng cần lưu lại hóa đơn điện thoại và tên của nhân viên tổng đài công ty hoặc khách sạn đã giúp Người được bảo hiểm thực hiện cuộc gọi để Trung tâm cứu trợ khẩn cấp hoàn trả cước phí, nếu có.
(v) Nếu Người được bảo hiểm không thể liên hệ với Trung tâm cứu trợ khẩn cấp gần nhất do sự cố về đường dây điện thoại hoặc vì lý do khác, Người được bảo hiểm nên liên lạc với Trung tâm cứu trợ khẩn cấp khu vực hoặc bất kỳ Trung tâm cứu trợ khẩn cấp nào.

Lưu ý: Trước khi gọi điện yêu cầu dịch vụ trợ giúp khẩn cấp, Người được bảo hiểm cần chuẩn bị sẵn các thông tin sau:
• Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thẻ AC.
• Mã vùng và số điện thoại liên lạc với Người được bảo hiểm.
• Thông tin về nơi Người được bảo hiểm lưu trú (nhà, khách sạn, …)

(vi) Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ cung cấp dịch vụ ngay lập tức và chi trả các chi phí phát sinh như quy định trong điều kiện và điều khoản của quy tắc bảo hiểm này.

b) Nếu sức khoẻ của Người được bảo hiểm bị nguy kịch và cần được cấp cứu ngay, Người được bảo hiểm cần tuân thủ chặt chẽ theo quy trình dưới đây vì Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ chỉ chịu trách nhiệm chi trả các chi phí điều trị hợp lý:

(i) Liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất tại địa phương nơi Người được bảo hiểm đang lưu trú để cấp cứu cho người bệnh.

(ii) Trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ sau khi xảy ra sự cố, Người được bảo hiểm cần phải thông báo cho Trung tâm cứu trợ khẩn cấp gần nhất các thông tin về sức khỏe của người được cấp cứu và những biện pháp trợ giúp đã thực hiện.

(iii) Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ liên lạc ngay với nhà cung cấp dịch vụ y tế và theo dõi toàn diện các hoạt động trợ giúp.

c) Nếu Hành lý cá nhân của Người được bảo hiểm bị thất lạc hoặc đến chậm:

(i) Người được bảo hiểm cần liên hệ ngay với Bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc (Lost & Found) hoặc Bộ phận quản lý hành lý tại sân bay đến, nếu không tìm thấy hành lý.

(ii) Điền đầy đủ thông tin vào Báo cáo hành lý thất thường (PIR), được cung cấp bởi sân bay nơi đến.

(iii) Trước khi rời khỏi sân bay nơi đến, cần gọi cho Trung tâm cứu trợ khẩn cấp gần nhất, thông báo việc hành lý vừa bị thất lạc hoặc đến chậm, cùng với thông tin liên lạc tạm thời (địa chỉ, điện thoại, email) ở nơi Người được bảo hiểm sẽ lưu trú.

d) Nếu chuyến bay của Người được bảo hiểm bị hủy bỏ hoặc trì hoãn
(i) Nếu chuyến bay của Người được bảo hiểm bị hủy bỏ hoặc trì hoãn trên 08 (tám) giờ liên tục, cần lấy Giấy xác nhận của Hãng hàng không liên quan tại sân bay.

(ii) Luôn giữ lại các chứng từ có liên quan đến việc chuyến bay bị hủy bỏ hoặc trì hoãn (phương tiện vận chuyển, ăn ở, điện thoại …) để yêu cầu Bảo Hiểm AAA bồi hoàn.

3. Sau Chuyến đi (yêu cầu trả tiền bảo hiểm, nếu có)
a) Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm (nếu có) cần được gửi đến Bảo Hiểm AAA trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày kết thúc Chuyến đi. Tuy nhiên, thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm là trong vòng 01 (một) năm kể từ ngày phát sinh sự kiện bảo hiểm. Những giấy tờ cơ bản cần thiết gồm:
(i) Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm
(ii) Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản chính)
(iii) Bản sao Hộ chiếu có xác nhận của Cục quản lý xuất nhập cảnh
(iv) Bản sao vé và/hoặc thẻ lên máy bay
(v) Các giấy tờ có liên quan khác.

b) Bằng chi phí của mình, Người được bảo hiểm hoặc Người đại diện hợp pháp của Người được bảo hiểm phải cung cấp toàn bộ những bằng chứng và thông tin làm cơ sở cho việc giải quyết trả tiền bảo hiểm. Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm cần bao gồm:
(i) Đối với Tai nạn:
• Hồ sơ bệnh án của Bệnh viện hoặc của Bác sĩ, cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng Thương tật, mức độ Thương tật và các liệu pháp điều trị đã áp dụng;
• Bản sao Giấy chứng tử và biên bản khám nghiệm tử thi của nước sở tại, nếu có, trong trường hợp tử vong;
• Bản báo cáo/Biên bản điều tra của công an/cảnh sát nơi xảy ra Tai nạn.
(ii) Đối với yêu cầu trả tiền bảo hiểm về Chi phí y tế, Hỗ trợ cấp cứu, chi phí Huỷ bỏ/Rút ngắn Chuyến đi: Tất cả hoá đơn, chứng từ, vé, cuống vé, hợp đồng hoặc các thỏa thuận liên quan tới yêu cầu trả tiền bảo hiểm. Trong trường hợp yêu cầu trả tiền bảo hiểm về điều trị y tế phải cung cấp đầy đủ hồ sơ bệnh án của Bác sĩ trong đó ghi rõ về chẩn đoán của Thương tật được điều trị, ngày Thương tật bắt đầu xảy ra và bản tóm tắt quá trình điều trị bao gồm cả đơn thuốc và các dịch vụ điều trị được cung cấp.
(iii) Đối với yêu cầu trả tiền bảo hiểm về mất, hỏng hoặc thiệt hại đối với Hành lý cá nhân, Hành lý đến chậm, 

Giấy tờ đi đường:
• Cung cấp tất cả những chi tiết bao gồm: hóa đơn ghi rõ ngày mua, giá, chủng loại và loại Hành lý cá nhân bị mất hoặc bị thiệt hại; bản sao thông báo khẩn có xác nhận và chứng nhận bằng văn bản của hãng hàng không/Công ty vận chuyển khi bị mất hoặc tổn thất xảy ra trong quá trình vận chuyển; biên bản có xác nhận của công an tại nơi xảy ra tổn thất/thiệt hại. Thông báo tổn thất tới các cơ quan có thẩm quyền phải được thực hiện trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ, kể từ khi xảy ra mất hoặc tổn thất đó;
• Đối với những yêu cầu trả tiền bảo hiểm liên quan đến Hành lý cá nhân bị đổ vỡ hoặc thiệt hại, Người được bảo hiểm phải xuất trình vật bị đổ vỡ hoặc thiệt hại đó để làm bằng chứng thiệt hại vật chất.
Lưu ý: Bất kỳ yêu cầu trả tiền bảo hiểm nào cũng phải đi kèm với xác nhận bằng văn bản của những cơ quan có thẩm quyền và các chứng từ chứng minh giá trị của các đồ vật bị mất, hỏng hoặc thiệt hại. Việc trả tiền bảo hiểm cho các đồ vật không có chứng từ chứng minh giá trị sẽ do Bảo Hiểm AAA xem xét và quyết định nhưng không vượt quá 25% giá trị thực từng Hạng mục.
(iv) Đối với yêu cầu trả tiền bảo hiểm liên quan tới Chuyến đi bị trì hoãn; Lỡ chuyến do không kịp nối chuyến:
Cung cấp chứng nhận của hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển ghi rõ nguyên nhân, ngày, giờ và khoảng thời gian bị trì hoãn, Lỡ chuyến do không kịp nối chuyến.
III. PHẠM VI BẢO HIỂM
Bảo Hiểm AAA sẽ trả tiền bảo hiểm cho các trường hợp sau, với điều kiện sự kiện bảo hiểm phải phát sinh trong thời hạn Hiệu lực bảo hiểm.

A. HỖ TRỢ CẤP CỨU VÀ CÁC CHI PHÍ Y TẾ
Phần 1: Chi phí y tế
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp chi trả trực tiếp cho Bệnh viện tại nước sở tại các Chi phí y tế thực tế, hợp lý, khi sự cố xảy ra tại nước ngoài, liên quan đến Thương tật hoặc Bệnh mà Người được bảo hiểm mắc phải, với điều kiện Thương tật hoặc Bệnh đó phát sinh độc lập và không liên quan đến bất kỳ nguyên nhân nào khác. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.

Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho bất kỳ chi phí
1. Sử dụng dịch vụ chăm sóc theo yêu cầu đặc biệt;
2. Phẫu thuật thẩm mỹ, làm bộ phận giả, thiết bị chỉnh hình và thiết bị y tế hỗ trợ, cấy ghép nội tạng, dụng cụ hỗ trợ thính và thị lực, thuốc kê đơn cho những trường hợp này trừ khi những phẫu thuật và dụng cụ đó cần thiết để điều trị Thương tật phát sinh duy nhất từ Tai nạn;
3. Điều trị bệnh tâm thần, rối loạn thần kinh và mất trí;
4. Phát sinh từ việc thực hiện sinh đẻ kế hoạch hóa gia đình bằng biện pháp phẫu thuật, cơ học, hoặc hoá học hoặc điều trị chữa bệnh vô sinh, các chi phí liên quan đến sinh đẻ;
5. Điều trị không theo sự chỉ dẫn của Bác sĩ hoặc khám sức khỏe định kỳ;
6. Sử dụng dịch vụ y tế nhưng không xác định được Bệnh.

Phần 2: Hỗ trợ Bệnh có sẵn và mạn tính
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp chi trả trực tiếp chi phí hỗ trợ y tế trong trường hợp Người được bảo hiểm gặp tình trạng khẩn cấp, đe dọa đến tính mạng và tình trạng sức khỏe không bình thường do tác động của Bệnh có sẵn và Bệnh mạn tính, cần có sự điều trị, nhưng không nhằm mục đích chữa trị tận gốc hoặc chấm dứt căn bệnh. Số tiền hỗ trợ không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.

Phần 3: Trợ cấp Nằm viện
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp chi trả trực tiếp cho Người được bảo hiểm tiền trợ cấp Nằm viện do Thương tật hoặc Bệnh mà Người được bảo hiểm gặp phải ở nước ngoài. Mức chi trả là 50 USD cho mỗi ngày Nằm viện của Người được bảo hiểm nhưng tổng số ngày trợ cấp không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.

Phần 4: Di chuyển y tế khẩn cấp
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp thu xếp cho Người được bảo hiểm đi điều trị y tế khẩn cấp hoặc đưa Người được bảo hiểm trở lại Việt Nam bằng cách sử dụng những phương tiện phù hợp nhất, căn cứ vào tình trạng sức khỏe hoặc Thương tật của Người được bảo hiểm theo Hạng bảo hiểm đã lựa chọn trong trường hợp Người được bảo hiểm bị Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng tại nước ngoài cần phải điều trị khẩn cấp và nếu các phương tiện điều trị y tế cần thiết không có sẵn tại nơi xảy ra sự cố.
Phương tiện vận chuyển cấp cứu do Công ty cứu trợ khẩn cấp hoặc đại diện có thẩm quyền của Công ty cứu trợ khẩn cấp thu xếp có thể bao gồm phương tiện cấp cứu bằng đường hàng không (hạng thường), đường bộ hoặc các phương tiện thích hợp khác. Công ty cứu trợ khẩn cấp hoặc người đại diện có thẩm quyền của công ty này sẽ hoàn toàn dựa trên các yêu cầu về y tế để quyết định việc lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp và điểm đến cuối cùng.

Phần 5: Người thân sang thăm
Bảo Hiểm AAA sẽ thu xếp và chi trả 01 (một) vé máy bay khứ hồi hạng thường và chi phí ăn ở cho 01 (một) Người thân sang thăm Người được bảo hiểm nếu
1. Người được bảo hiểm phải Nằm viện điều trị nội trú trên 07 (bảy) ngày liên tục và không có Người thân bên cạnh để chăm sóc, nhưng việc chi trả được tính kể từ ngày Nằm viện thứ 08 (tám) cho đến khi xuất viện của Người được bảo hiểm;
2. Người được bảo hiểm tử vong ở nước ngoài.
Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.

Lưu ý:
1. Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 5: Người thân sang thăm” hoặc “Phần 6: Chăm sóc trẻ em” nhưng không phải cho cả hai.
2. Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 5: Người thân sang thăm” hoặc “Phần 20: Chí phí ăn ở, đi lại cho người đi cùng”, nhưng không phải cho cả hai.

Phần 6: Chăm sóc trẻ em
Bảo Hiểm AAA sẽ trả chi phí đi lại (phương tiện vận chuyển hạng thường), chi phí ăn ở hợp lý cho 01 (một) Người thân của Người được bảo hiểm để đưa trẻ em đó trở về Việt Nam trong trường hợp trẻ em dưới 16 (mười sáu) tuổi đi kèm với Người được bảo hiểm không có người chăm sóc vì Người được bảo hiểm bị Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng, phải nhập viện điều trị hoặc tử vong tại nước ngoài. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 5: Người thân sang thăm” hoặc “Phần 6: Chăm sóc trẻ em” nhưng không phải cho cả hai.

Phần 7: Hồi hương
Sau khi “Di chuyển y tế khẩn cấp” như Phần 4 nói trên và nếu về phương diện y học là cần thiết, Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp thu xếp và chi trả toàn bộ chi phí hồi hương cho Người được bảo hiểm về Việt Nam hoặc Quê hương bằng phương tiện vận chuyển hạng thường. Nếu vé gốc của Người được bảo hiểm không có giá trị hồi hương vào thời điểm di chuyển y tế khẩn cấp, Người được bảo hiểm phải nộp lại phần vé chưa dùng đó cho Bảo Hiểm AAA. Bất kỳ quyết định nào về việc hồi hương của Người được bảo hiểm phải được sự đồng ý của Công ty cứu trợ khẩn cấp hoặc đại diện có thẩm quyền của Công ty cứu trợ khẩn cấp.

Phần 8: Chôn cất hoặc hỏa táng
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp thu xếp các thủ tục cần thiết và sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển thi hài, chi phí quan tài hợp lý đưa Người được bảo hiểm trở về Việt Nam hoặc Quê hương của Người được bảo hiểm (không bao gồm chi phí đất mộ, xây mộ…) hoặc thu xếp và chi trả các chi phí hỏa táng, chi phí quan tài hợp lý, hộp đựng tro cốt của Người được bảo hiểm tại nước sở tại, theo phương thức mà Người thân của người quá cố lựa chọn trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong ở nước ngoài.

B.TAI NẠN CÁ NHÂN
Phần 9: Tử vong do Tai nạn
Bảo Hiểm AAA sẽ trả số tiền bảo hiểm được quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này, trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong do Tai nạn, Mất tích hoặc tử vong do hậu quả phát sinh từ Tai nạn, trong vòng 12 (mười hai) tháng kể từ ngày Tai nạn.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 9: Tử vong do Tai nạn” hoặc “Phần 10: Thương tật do Tai nạn” nhưng không phải cho cả hai. (Trường hợp tử vong do hậu quả phát sinh từ Tai nạn trong vòng 12 (mười hai) tháng, Bảo Hiểm AAA sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm cho phần này với số tiền đã trả trước đó).

Phần 10: Thương tật do Tai nạn
1.    Bảo Hiểm AAA sẽ trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm trong trường hợp Người được bảo hiểm bị Thương tật do hậu quả phát sinh từ Tai nạn trong vòng 12 (mười hai) tháng kể từ ngày Tai nạn, theo tỷ lệ % trong Bảng trả tiền bảo hiểm Thương tật so với số tiền bảo hiểm được quy định tại Hạng bảo hiểm đã lựa chọn. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
2.    
2. Bảng trả tiền bảo hiểm Thương tật: 
1.  Mất hoàn toàn khả năng lao động và làm việc (toàn bộ cơ thể bị tê  liệt, bị thương dẫn đến tình trạng nằm liệt giường hoặc dẫn đến Thương tật toàn bộ vĩnh viễn).     
 
 
100%
2.  Mất toàn bộ vĩnh viễn hai chi.    100%
3.  Mất toàn bộ vĩnh viễn một chi    50%
4.  Mất hoàn toàn khả năng thị giác    
a.  Hai mắt    100%
b.  Một mắt    55%
5.  Mất toàn bộ và vĩnh viễn khả năng nói và nghe    100%
6.  Hỏng hoàn toàn chức năng nhai và nói    55%
7.  Mất hoàn toàn chức năng nghe    
a.  Hai tai    75%
b.  Một tai    15%

C. HỖ TRỢ VIỆC ĂN, Ở, ĐI LẠI, MẤT VÀ THIỆT HẠI HÀNH LÝ CÁ NHÂN
Phần 11: Hủy bỏ Chuyến đi (trước ngày khởi hành)
Bảo Hiểm AAA sẽ trả khoản tiền mà Người được bảo hiểm đã trả trước cho công ty du lịch, hoặc có nghĩa vụ phải trả theo luật định, nhưng tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này. Những chi phí phát sinh trên sẽ được chi trả, nếu Chuyến đi bị hủy trong vòng 30 (ba mươi) ngày (07 (bảy) ngày đối với mục 4) trước ngày khởi hành của Chuyến đi, xuất phát từ những nguyên nhân sau:
1. Tử vong, Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng của Người được bảo hiểm hoặc Người thân;
2. Người được bảo hiểm hoặc Người thân bị kiểm dịch y tế theo chỉ định của Bác sĩ hoặc nhà chức trách;
3. Nổ ra bãi công, bạo loạn hoặc nổi loạn bất ngờ vượt ngoài sự kiểm soát của Người được bảo hiểm;
4. Hỏa hoạn, lũ lụt hoặc những hiểm họa thiên nhiên (bão tố, động đất …) trong vòng 07 (bảy) ngày trước ngày khởi hành, làm thiệt hại nghiêm trọng cho nhà cửa của Người được bảo hiểm, buộc Người được bảo hiểm phải hủy bỏ Chuyến đi;
5. Người được bảo hiểm phải làm nhân chứng hầu tòa hay có giấy triệu tập của toà án, hội đồng xét xử. Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho bất kỳ tổn thất nào
– Gây ra bởi quy định hoặc kiểm soát của chính phủ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp;
– Do Chuyến đi bị hủy bởi hãng vận chuyển;
– Mà việc hủy Chuyến đi được trả tiền bởi bất kỳ công ty bảo hiểm nào khác hoặc một chương trình của chính phủ;
– Mà đã được bồi hoàn lại bởi khách sạn, hãng hàng không, đại lý du lịch hoặc bất kỳ nhà cung cấp nào khác;
– Do việc mang thai, sinh đẻ;
– Do tình trạng sức khỏe hoặc bất kỳ hoàn cảnh nào khác ảnh hưởng đến Người được bảo hiểm hoặc Người thân, mà Người được bảo hiểm đã biết trước khi Hợp đồng bảo hiểm này được cấp.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 11: Hủy bỏ Chuyến đi (trước ngày khởi hành)” hoặc “Phần 12: Hoãn Chuyến đi (trước ngày khởi hành)”, nhưng không phải cho cả hai.

Phần 12: Hoãn Chuyến đi (trước ngày khởi hành)
Bảo Hiểm AAA sẽ trả khoản tiền mà Người được bảo hiểm đã trả trước cho công ty du lịch, hoặc có nghĩa vụ phải trả theo luật định nhưng tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này. Những chi phí phát sinh trên sẽ được chi trả, nếu Chuyến đi bị hoãn trong vòng 30 (ba mươi) ngày (07 (bảy) ngày đối với mục 4) trước ngày khởi hành của Chuyến đi, xuất phát từ những nguyên nhân sau:
1. Tử vong, Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng của Người được bảo hiểm hoặc Người thân;
2. Người được bảo hiểm hoặc Người thân bị kiểm dịch y tế theo chỉ định của Bác sĩ hoặc nhà chức trách;
3. Tấn công bất ngờ, bạo loạn, vượt ngoài sự kiểm soát của Người được bảo hiểm;
4. Thiệt hại nghiêm trọng cho căn nhà của Người được bảo hiểm gây ra bởi hỏa hoạn, lũ lụt hoặc những hiểm họa thiên nhiên (bão tố, động đất …) trong vòng 07 (bảy) ngày trước ngày khởi hành, buộc Người được bảo hiểm phải hoãn Chuyến đi;
5. Người được bảo hiểm phải làm nhân chứng hầu tòa hay có giấy triệu tập của toà án, hội đồng xét xử.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho bất kỳ tổn thất nào
1. Gây ra bởi quy định hoặc kiểm soát của chính phủ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp;
2. Do Chuyến đi bị hoãn bởi hãng vận chuyển;
3. Mà việc hoãn Chuyến đi được trả tiền bởi bất kỳ công ty bảo hiểm nào khác hoặc một chương trình của chính phủ;
4. Mà đã được bồi hoàn lại bởi khách sạn, hãng hàng không, đại lý du lịch hoặc bất kỳ nhà cung cấp nào khác;
5. Do việc mang thai, sinh đẻ;
6. Do tình trạng sức khỏe hoặc bất kỳ hoàn cảnh nào khác ảnh hưởng đến Người được bảo hiểm, hoặc Người thân, mà Người được bảo hiểm đã biết trước khi Hợp đồng bảo hiểm này được cấp.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 11: Hủy bỏ Chuyến đi (trước ngày khởi hành)” hoặc “Phần 12: Hoãn Chuyến đi (trước ngày khởi hành)”, nhưng không phải cho cả hai.

Phần 13: Rút ngắn Chuyến đi
Bảo Hiểm AAA sẽ trả các chi phí thực tế, hợp lý cho việc di chuyển thêm bằng các phương tiện vận chuyển hạng thường hoặc chi phí ăn ở đi lại đã được trả trước hay phát sinh do việc rút ngắn Chuyến đi, mà có nguyên nhân từ những sự kiện sau:
1. Người được bảo hiểm bị Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng;
2. Chuyến bay của Người được bảo hiểm bị cướp bởi không tặc;
3. Tử vong, Thương tật hoặc Bệnh nghiêm trọng của Người thân của Người được bảo hiểm;
4. Hiểm hoạ thiên nhiên (bão tố, động đất…) làm cho Người được bảo hiểm không thể tiếp tục Chuyến đi theo dự kiến;
5. Sự tấn công bất ngờ, nổi loạn, bạo động dân sự vượt ngoài sự kiểm soát của Người được bảo hiểm;
6. Sự cách ly kiểm dịch, dựa trên chỉ định của Bác sĩ.
Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.

Phần 14: Phương tiện vận chuyển công cộng bị trì hoãn
Bảo Hiểm AAA sẽ trả 100 USD cho Người được bảo hiểm cho mỗi 08 (tám) giờ liên tục bị trì hoãn, tới mức tối đa quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này trong trường hợp phương tiện vận chuyển công cộng mà Người được bảo hiểm đã thu xếp bị trì hoãn kéo dài hơn 08 (tám) giờ liên tục so với thời gian được nêu trên vé đã được thông báo cho Người được bảo hiểm.
Sự trì hoãn phương tiện vận chuyển công cộng đó phải phát sinh từ những nguyên nhân sau:
1. Thời tiết xấu;
2. Đình công, bãi công;
3. Cướp phương tiện vận chuyển;
4. Lỗi máy móc hoặc kỹ thuật của phương tiện vận chuyển.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho phương tiện vận chuyển công cộng bị trì hoãn do đình công hoặc bãi công đã xảy ra tại thời điểm phát hành Hợp đồng bảo hiểm.

Phần 15: Lỡ Chuyến đi do không kịp nối chuyến
Bảo Hiểm AAA sẽ trả chi phí phát sinh cho Người được bảo hiểm được xác nhận lỡ chuyến đi do không kịp nối chuyến tại trạm trung chuyển do phương tiện vận chuyển tiếp theo đến trễ và không có phương tiện nào khác thay thế trong vòng 08 (tám) giờ liên tục. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho lỡ Chuyến đi do không kịp nối chuyến vì Người được bảo hiểm quên không xác nhận lại việc đặt vé trước hoặc không làm thủ tục trước Chuyến đi đúng như quy định.

Phần 16: Hành lý đến chậm
Bảo Hiểm AAA sẽ trả chi phí mua sắm khẩn cấp các vật dụng thiết yếu hoặc quần áo cho Người được bảo hiểm trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này trong trường hợp hành lý của Người được bảo hiểm được vận chuyển trên cùng chuyến bay với Người được bảo hiểm, bị thất lạc ít nhất 12 (mười hai) giờ liên tục kể từ khi họ tới điểm đến, do hậu quả của sự chậm trễ, chuyển nhầm hoặc không giao hành lý của hãng vận chuyển.
1. Giới hạn tối đa trả tiền bảo hiểm cho hành lý bị thất lạc ít nhất 12 (mười hai) giờ liên tục là
100 USD.
2. Việc trì hoãn phải được xác nhận của nhân viên Hãng hàng không bằng báo cáo hành lý thất thường (PIR) hoặc bằng văn bản do công ty du lịch thu xếp Chuyến đi cung cấp.
3. Chứng từ (bao gồm hóa đơn hợp pháp) do Người được bảo hiểm cung cấp phải ghi chi tiết các chi phí.
4. Quyền lợi này sẽ chấm dứt khi Người được bảo hiểm thực hiện Chuyến đi trở về Việt Nam.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho hành lý đến chậm do hậu quả của việc tạm giữ hoặc bị tịch thu hành lý bởi cơ quan hải quan hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của chính phủ.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 16: Hành lý đến chậm” hoặc “Phần 17: Hành lý cá nhân”, nhưng không phải cho cả hai.

Phần 17: Hành lý cá nhân
1. Tìm kiếm hành lý bị thất lạc
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp bằng mọi biện pháp xác định được vị trí hành lý thất lạc của Người được bảo hiểm được vận chuyển trên cùng chuyến bay với Người được bảo hiểm. Để thuận tiện trong việc xác định hành lý bị thất lạc, Người được bảo hiểm phải gắn/dán các Thẻ AC vào hành lý trong suốt thời gian của Chuyến đi.
2. Trả tiền bảo hiểm cho Hành lý cá nhân
Bảo Hiểm AAA sẽ trả tiền bảo hiểm cho những mất mát, hư hỏng hoặc thiệt hại Hành lý cá nhân, do hậu quả trực tiếp của
a. Tai nạn;
b. Hành vi bạo lực (cướp hoặc uy hiếp trực tiếp đến Người được bảo hiểm);
c. Trộm, cắp do đột nhập vào nơi cư ngụ và có để lại dấu vết (đập/phá);
d. Vận chuyển nhầm của hãng vận chuyển.
Với điều kiện
a. Việc mất, tổn thất Hành lý cá nhân phải được thông báo cho công an địa phương nơi xảy ra rủi ro, hãng vận chuyển hoặc bên thứ ba (đơn vị có thẩm quyền) trong thời hạn 24 (hai mươi bốn) giờ, kể từ khi xảy ra rủi ro;
b. Người được bảo hiểm phải theo dõi thường xuyên và chặt chẽ bao gồm cả việc bảo vệ Hành lý cá nhân mang theo;
c. Giới hạn trả tiền bảo hiểm (khi đã trừ các chi phí khấu hao và hao mòn tự nhiên) tối đa là:
• 250 USD cho mỗi Hạng mục;
• 500 USD cho Hạng mục của Bộ (thân máy ảnh/máy quay phim, ống kính và phụ tùng bổ sung được coi như là 01 (một) Bộ);
• 1.000 USD cho Hạng mục máy tính xách tay, riêng Hạng Europe là 500 USD cho Hạng mục máy tính xách tay;
d. Đối với những yêu cầu trả tiền bảo hiểm liên quan đến Hành lý cá nhân bị vỡ hoặc thiệt hại, Người được bảo hiểm phải xuất trình vật bị vỡ hoặc thiệt hại đó cho Bảo Hiểm AAA để làm bằng chứng thiệt hại vật chất.
Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho
a. Mất hoặc thiệt hại Hành lý cá nhân do vận chuyển trái phép hoặc do hậu quả của việc trì hoãn, tịch thu, cấm cố, kiểm tra của cơ quan hải quan hoặc cơ quan có thẩm quyền khác;
b. Mất tiền mặt, giấy bạc, chứng từ có giá trị, cổ phiếu, chứng khoán, thẻ tín dụng, và phương tiện chi trả khác, tài liệu các loại, hộ chiếu, giấy thông hành (visa), chứng minh thư, vé máy bay, chứng từ biên lai hoặc cuống vé ăn ở, vận chuyển hành khách các loại;
c. Mất hoặc tổn thất máy nhắn tin, các thiết bị viễn thông xách tay, phần mềm và các thiết bị phụ trợ của máy vi tính;
d. Vỡ hoặc tổn thất các bộ phận của loại Hành lý cá nhân giòn, dễ vỡ, dễ gãy, đồ thủy tinh, đồ sứ, đồ đá, đồ mỹ nghệ, đồ khảm đá quý các loại, thực phẩm, kính đeo mắt, đồng hồ, đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật, mỹ thuật, tranh vẽ, tài liệu, đồ trang sức, đồ lưu niệm;
e. Đồ vật bị hao mòn, mối mọt, khuyết tật cố hữu; trục trặc trong thiết bị cơ học, thiết bị điện, điện tử; quá trình rửa sạch, sửa chữa, phục hồi hoặc do khí hậu hoặc thời tiết khiến tài sản bị thay đổi hoặc giảm giá trị;
f. Hàng hóa hoặc hàng mẫu kinh doanh, bao gồm cả chi phí tái tạo dữ liệu cho dù những dữ liệu này được lưu trong băng từ, đĩa, thẻ hoặc bất kỳ phương tiện lưu trữ nào khác;
g. Tổn thất hoặc hư hại Hành lý cá nhân do không được Người được bảo hiểm trông coi ở Nơi công cộng, không cảnh giác, không đề phòng để bảo vệ; hoặc do trộm đột nhập vào nơi cư ngụ không để lại dấu vết đập/phá; sử dụng chìa khóa giả để đột nhập, hoặc không có bằng chứng, không lý giải được, hoặc do sự bất cẩn gây ra;
h. Hành lý cá nhân được gửi bằng bưu điện hoặc không được vận chuyển trên cùng phương tiện vận chuyển Người được bảo hiểm;
i. Hành lý cá nhân được bảo hiểm ở Hợp đồng bảo hiểm khác hoặc được trả tiền bảo hiểm/sửa chữa bởi bên thứ ba;
j. Trang thiết bị, tài sản đi thuê, mượn, được gởi giữ, mua tại nước du lịch hoặc phục vụ cho mục đích kinh doanh;
k. Động vật, bất kỳ loại xe nào (bao gồm các thiết bị đi kèm), các dụng cụ âm nhạc, các dụng cụ thể thao, các đồ dùng gia dụng.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 16: Hành lý đến chậm” hoặc “Phần 17: Hành lý cá nhân”, nhưng không phải cho cả hai.

Phần 18: Giấy tờ đi đường
1. Trợ giúp khai báo mất giấy tờ
Bảo Hiểm AAA thông qua Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ tư vấn và hỗ trợ cho Người được bảo hiểm về tất cả trình tự, thủ tục cần thiết tại nơi du lịch trong trường hợp hộ chiếu, vé máy bay, thẻ tín dụng bị tổn thất hoặc mất cắp.
2. Chi phí làm giấy tờ
Bảo Hiểm AAA sẽ chi trả chi phí xin cấp lại hộ chiếu, giấy thông hành (visa), chi phí hợp lý phát sinh thêm do ăn ở, đi lại trong khi làm lại các giấy tờ trong trường hợp hộ chiếu, giấy thông hành (visa) của Người được bảo hiểm bị mất cắp, mất trộm, cướp hoặc hư hỏng không sử dụng được trong Chuyến đi. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm do
a. Không thông báo cho Công an và lấy xác nhận của Công an bằng bản tường trình, trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ, kể từ khi Người được bảo hiểm nhận biết được việc mất hộ chiếu, giấy thông hành (visa);
b. Không quản lý cẩn thận hộ chiếu, giấy thông hành (visa) ở Nơi công cộng và việc bất cẩn này dẫn đến mất hoặc thất lạc.

Phần 19: Chi phí khách sạn trong thời gian dưỡng bệnh
Bảo Hiểm AAA sẽ trả chi phí khách sạn (loại trừ các chi phí khác) cho Người được bảo hiểm khi Bác sĩ điều trị yêu cầu phải nghỉ dưỡng bắt buộc sau thời gian Nằm viện. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
1. Chi phí khách sạn tối đa 01 (một) ngày không vượt quá 50 USD.
2. Để được hưởng quyền lợi này, Người được bảo hiểm phải Nằm viện ít nhất 05 (năm) ngày liên tục và việc nhập viện phải được sự đồng ý hoặc xác nhận của Bảo Hiểm AAA và/ hoặc Công ty cứu trợ khẩn cấp.

Phần 20: Chi phí ăn ở, đi lại cho người đi cùng
Bảo Hiểm AAA sẽ trả chi phí thực tế hợp lý cho vé đi lại, ăn ở hạng thường cho việc người đi cùng ở lại chăm sóc Người được bảo hiểm trong thời gian Nằm viện cho đến khi Người được bảo hiểm xuất viện, với điều kiện Người được bảo hiểm phải Nằm viện điều trị nội trú trên 07 (bảy) ngày liên tục. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong
Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Lưu ý: Hợp đồng này sẽ trả tiền bảo hiểm cho “Phần 5: Người thân sang thăm” hoặc “Phần 20: Chí phí ăn ở, đi lại cho người đi cùng”, nhưng không phải là cả hai.

Phần 21: Truyền tin khẩn cấp
Bảo Hiểm AAA thông qua Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ thông báo cho Người thân thông tin khẩn cấp xảy ra đối với Người được bảo hiểm khi đang du lịch ở nước ngoài.

Phần 22: Thay đổi nhân sự trong trường hợp khẩn cấp
Bảo Hiểm AAA sẽ trả tiền vé hạng thường cho 01 (một) đồng nghiệp trong công ty được chỉ định sang làm tiếp nhiệm vụ của Người được bảo hiểm, trong trường hợp Người được bảo hiểm đi công tác nước ngoài phải Nằm viện cấp cứu, không thể tiếp tục công việc của mình với điều kiện phải có xác nhận của Công ty cứu trợ khẩn cấp về việc này và được Bảo Hiểm AAA chấp nhận. Người đồng nghiệp thay thế phải tham gia bảo hiểm du lịch toàn cầu cho suốt Chuyến đi tại Bảo Hiểm AAA.

Phần 23: Trách nhiệm cá nhân
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp thay mặt cho Người được bảo hiểm chi trả trực tiếp cho bên thứ ba theo phán quyết của nhà chức trách nơi xảy ra sự cố trong trường hợp Người được bảo hiểm, trong thời gian của Chuyến đi, vô ý làm cho bên thứ ba bị tử vong hoặc bị Thương tật. Tổng số tiền chi trả không vượt quá giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho
1. Trách nhiệm sử dụng lao động, trách nhiệm theo hợp đồng hoặc trách nhiệm đối với Người thân của Người được bảo hiểm;
2. Súc vật do Người được bảo hiểm sở hữu hoặc trông giữ gây thiệt hại cho bên thứ ba;
3. Hành vi cố ý, có ý đồ xấu hoặc hành vi vi phạm pháp luật;
4. Người được bảo hiểm tham gia vào các cuộc đua;
5. Hành vi nhằm trừng trị hoặc nhằm cảnh cáo;
6. Phán quyết do toà án không có thẩm quyền xét xử.

Phần 24: Chi phí pháp lý (Chỉ áp dụng khi và chỉ khi thỏa các phạm vi bảo hiểm và loại trừ đặc biệt trong “Phần 23: Trách nhiệm cá nhân”)
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp chi trả trực tiếp trong giới hạn trách nhiệm quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho phần này về chi phí pháp lý (phí luật sư và phí xét xử của tòa án) phát sinh trong trường hợp Người được bảo hiểm vô ý làm cho bên thứ ba bị tử vong hoặc bị Thương tật.
Loại trừ đặc biệt: Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho các chi phí pháp lý phát sinh từ bất kỳ vụ án hình sự nào.

Phần 25: Tạm ứng tại ngoại hậu cứu (Chỉ áp dụng khi và chỉ khi thỏa các phạm vi bảo hiểm và loại trừ đặc biệt trong “Phần 23: Trách nhiệm cá nhân”)
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp tạm ứng cho Người được bảo hiểm khoản tiền tại ngoại hậu cứu dựa vào phán quyết của tòa án xét xử tại nơi xảy ra sự cố, trong trường hợp Người được bảo hiểm phải ra hầu toà hoặc bị bắt do vô ý làm cho bên thứ ba bị tử vong hoặc bị Thương tật. Khoản tiền này chỉ được chi trả nếu Người thân của Người được bảo hiểm ở Quê hương nhận được thông báo từ Người được bảo hiểm và đã thế chấp khoản tiền tương đương với khoản tiền tại ngoại hậu cứu cho Bảo Hiểm AAA hoặc Công ty cứu trợ khẩn cấp.
D. DỊCH VỤ HỖ TRỢ DU LỊCH

Phần 26: Phiên dịch trực tuyến
Bảo Hiểm AAA thông qua Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ cung cấp dịch vụ phiên dịch trực tuyến, khi Người được bảo hiểm gặp sự cố về ngôn ngữ trong việc chữa trị bệnh hoặc sự cố giao tiếp khi ở nước ngoài. Thông qua hệ thống điện thoại 24/24 hoàn toàn miễn phí.

Phần 27: Hỗ trợ thông tin
Bảo Hiểm AAA thông qua Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ cung cấp cho Người được bảo hiểm về
1. Dịch vụ thông tin trước Chuyến đi: các thông tin liên quan đến thủ tục làm giấy thông hành (visa) và yêu cầu tiêm chủng ở nước ngoài.
2. Thông tin về đại sứ quán: các địa chỉ, số điện thoại và giờ làm việc của các lãnh sự, các đại sứ quán gần nhất trên phạm vi toàn thế giới.
3. Thông tin về dịch thuật: tên, địa chỉ, số điện thoại và giờ làm việc của các cơ quan dịch thuật trên phạm vi toàn thế giới.
4. Thông tin về văn phòng luật: tên, địa chỉ, số điện thoại và giờ làm việc của các văn phòng luật sư và các cố vấn pháp luật trên phạm vi toàn thế giới.
5. Thông tin về dịch vụ y tế: thông tin liên quan đến Bác sĩ, Bệnh viện, phòng khám bệnh, Bác sĩ nha khoa trên phạm vi toàn thế giới.
6. Thông tin giải trí: thông tin về khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, khu du lịch, các phương tiện đi lại, dự báo thời tiết, các danh lam, thắng cảnh, con người, văn hóa, phong tục tập quán, nơi Người được bảo hiểm đang du lịch.

Phần 28: Tạm ứng tài chính
Bảo Hiểm AAA ủy quyền cho Công ty cứu trợ khẩn cấp tạm ứng khoản tiền theo yêu cầu của Người được bảo hiểm, trong trường hợp Người được bảo hiểm gặp sự cố về tài chính trong Chuyến đi và không còn phương cách nào để giúp đỡ. Khoản tiền này chỉ được chi trả nếu Người thân của Người được bảo hiểm ở Quê hương nhận được thông báo từ Người được bảo hiểm và đã thế chấp khoản tiền tương đương với khoản tiền tạm ứng cho Bảo Hiểm AAA hoặc Công ty cứu trợ khẩn cấp.

Phần 29: Gia hạn Hợp đồng bảo hiểm
Trong trường hợp Người được bảo hiểm gặp sự cố trong Chuyến đi vào ngày hết hạn của Hợp đồng bảo hiểm, Thời hạn bảo hiểm sẽ được kéo dài thêm 72 (bảy mươi hai) giờ, do những nguyên nhân sau:
1. Máy bay hoặc phương tiện vận chuyển Người được bảo hiểm bị cướp;
2. Lỗi máy móc hoặc kỹ thuật của máy bay hoặc các phương tiện vận chuyển;
3. Những hiểm họa thiên nhiên (bão tố, động đất…);
4. Tấn công bất ngờ, nổi loạn, bạo động dân sự, đình công, bãi công vượt ngoài sự kiểm soát của Người được bảo hiểm.

IV. LOẠI TRỪ CHUNG (áp dụng cho toàn bộ các phần trong Quy tắc bảo hiểm)
Bảo Hiểm AAA sẽ không trả tiền bảo hiểm cho những tổn thất, thiệt hại, tai nạn, Thương tật hoặc Bệnh phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ những sự kiện sau đây:
1. Bệnh có sẵn, Bệnh mạn tính, cho dù xảy ra trước hoặc trong Thời hạn bảo hiểm (trừ trường hợp Phần 2: Hỗ trợ bệnh có sẵn và mạn tính), hoặc khuyết tật bẩm sinh, nhiễm HIV, AIDS và bệnh liên quan đến AIDS, SARS, cúm gia cầm, cúm gia súc hoặc các loại cúm khác tương tự, dù được gọi dưới bất kỳ tên nào;
2. Tự sát, có ý định hoặc cố ý gây Thương tật trên thân thể, thần kinh, rối loạn tâm thần, điên loạn, sảy thai (trừ trường hợp sảy thai do Tai nạn), phá thai, sinh đẻ, bệnh hoa liễu, sử dụng chất có cồn, chất kích thích, ma túy, các dung môi mà không có sự chỉ định của Bác sĩ hành nghề hợp pháp, điều trị răng trừ khi điều trị những răng tự nhiên còn tốt, bị hỏng do hậu quả của Tai nạn;
3. Mục đích của Chuyến đi nhằm chăm sóc sức khỏe hoặc chữa trị bệnh, hoặc điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế;
4. Người được bảo hiểm thực hiện Chuyến đi trái với lời khuyên y tế của Bác sĩ;
5. Tai nạn trong khi tham gia (kể cả trường hợp luyện tập hoặc theo chương trình bắt buộc) đối với bất kỳ môn thể thao hoặc các môn thi đấu nào mang tính chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư: các môn thể thao đối kháng, các cuộc đua (trừ điền kinh), đua mô tô, leo vách đá hoặc leo núi kể cả có sử dụng dây leo hoặc thiết bị hỗ trợ khác, khám phá hang động, trượt tuyết, nhào lộn trên không, nhảy dù, đi săn bằng ngựa, lên xuống máy bay trừ khi là Người được bảo hiểm với tư cách là hành khách của hãng hàng không được cấp giấy phép kinh doanh; leo bộ lên độ cao hơn 5.000 (năm ngàn) mét so với mặt nước biển hoặc sử dụng bình khí lặn sâu hơn 20 (hai mươi) mét so với mặt nước biển;
6. Tham gia vào lực lượng quân đội, hoặc công an, đơn vị thi hành luật hoặc tham gia vào các công việc chân tay hoặc công việc nguy hiểm có liên quan đến việc sử dụng máy móc thiết bị;
7. Nổi loạn và đình công, chiến tranh (cho dù có tuyên bố hoặc không), xâm lược, hành
động ngoại xâm, nội chiến, cách mạng, bạo loạn dân sự, Hành động khủng bố;
8. Các vụ nổ hoặc phóng xạ do vũ khí, trang thiết bị lắp đặt hạt nhân, nguyên tử, hóa học hoặc sinh học;
9. Mất tích không xác định được nguyên nhân và không giải thích được;
10. Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật, nội quy, quy định của chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, hoặc vi phạm nghiêm trọng luật an toàn giao thông;
11. Phát sinh từ hỏng hóc, không hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào của máy vi tính, thiết bị điện, điện tử, thiết bị hoặc phương tiện xử lý dữ liệu, vi mạch, vi mạch kín, mạch tích hợp hoặc các thiết bị tương tự hoặc bất kỳ phần mềm máy tính nào, cho dù tài sản đó thuộc Người được bảo hiểm hoặc không và do đó không nhận diện chính xác hoặc xử lý ngày tháng giống như thực tế và/hoặc lưu giữ hoặc duy trì quá trình hoạt động hoặc không truyền đạt chính xác các dữ liệu, thông tin, yêu cầu hoặc các hướng dẫn do kết quả của việc không thể xử lý ngày tháng như thực tế hoặc không thực hiện được các lệnh được lập trình do hậu quả của việc không có khả năng xử lý ngày tháng như thực tế, gây ra những mất mát về dữ liệu hoặc không có khả năng lưu trữ hoặc duy trì hoặc xử lý chính xác các dữ liệu tại bất kỳ thời điểm nào.

V. ĐIỀU KIỆN CHUNG (áp dụng cho toàn bộ các phần trong Quy tắc bảo hiểm)
1. Đối tượng tham gia bảo hiểm: Bảo Hiểm AAA chỉ bảo hiểm cho những cá nhân từ 06 (sáu) tuần tuổi đến 70 (bảy mươi) tuổi. Các trường hợp trên 70 (bảy mươi) tuổi Bảo Hiểm AAA sẽ xem xét cụ thể trước khi thông báo quyết định nhận bảo hiểm.
2. Người được bảo hiểm phải tuân thủ đầy đủ những điều kiện, điều khoản, điểm loại trừ và sửa đổi bổ sung của Hợp đồng bảo hiểm này; tính trung thực của những lời khai báo kèm những chi tiết kê khai trong Giấy yêu cầu bảo hiểm và tất cả các khai báo khác của Người được bảo hiểm sẽ là điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ trách nhiệm trả tiền bảo hiểm nào của Bảo Hiểm AAA theo Quy tắc bảo hiểm này.
3. Trường hợp Người được bảo hiểm không tuân thủ theo thủ tục khiếu nại hoặc không hỗ trợ trong việc điều tra khiếu nại có thể dẫn đến khước từ đơn khiếu nại và nếu bất kỳ khiếu nại nào cố ý gian lận hoặc bị thổi phồng một cách quá mức, Bảo Hiểm AAA có quyền từ chối một phần hoặc toàn bộ số tiền khiếu nại.
4. Trường hợp tử vong của Người được bảo hiểm có phát sinh yêu cầu trả tiền bảo hiểm thuộc phần bảo hiểm này, Người được thụ hưởng quyền lợi của Hợp đồng bảo hiểm sẽ là người thừa kế hợp pháp theo luật Việt Nam trừ khi đã có sự chỉ định người thụ hưởng bằng văn bản của Người được bảo hiểm gửi cho Bảo Hiểm AAA trước đó.
5. Bảo Hiểm AAA và Công ty cứu trợ khẩn cấp không chịu trách nhiệm trong việc không thực hiện cung cấp các dịch vụ hoặc trì hoãn cung cấp dịch vụ bởi đình công hoặc những tình trạng ngoài sự kiểm soát của mình, bao gồm nhưng không giới hạn ở điều kiện không cho phép bay hoặc cơ quan hành pháp không cho phép Bảo Hiểm AAA/Công ty cứu trợ khẩn cấp cung cấp các dịch vụ đó.
6. Tỷ giá quy đổi: Căn cứ theo tỷ giá ngoại tệ do Ngân hàng Nhà nước quy định vào ngày thanh toán phí bảo hiểm.
7. Người được bảo hiểm phải mua bảo hiểm trước khi rời khỏi Việt Nam, Thời hạn bảo hiểm có thể gia hạn thêm trước khi hết hạn Thời hạn bảo hiểm.
8. Sự phù hợp cho Chuyến đi: Tại thời điểm bảo hiểm có hiệu lực Người được bảo hiểm phải có sức khỏe phù hợp (đủ điều kiện về sức khỏe để đi lại) cho Chuyến đi và không nhận biết được tình huống nào có thể dẫn đến sự hủy bỏ hoặc gián đoạn của Chuyến đi, nếu không Bảo Hiểm AAA sẽ khước từ việc trả tiền bảo hiểm.
9. Độ dài Chuyến đi tối đa cho mỗi hợp đồng không vượt quá 182 (một trăm tám mươi hai) ngày liên tục.
10. Tất cả các mức trách nhiệm đều được áp dụng cho Chuyến đi và cho một Thời hạn bảo hiểm.
11. Chi trả tiền bảo hiểm cho gói Bảo hiểm Gia đình: mỗi Người được bảo hiểm đã thành niên (từ 18 tuổi trở lên) đều có quyền yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo giới hạn quy định cho mỗi Hạng bảo hiểm trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho từng Phần. Mỗi Người được bảo hiểm là trẻ em (dưới 16 tuổi) đi kèm theo sẽ được hưởng Quyền lợi bảo hiểm tối đa bằng 25% Quyền lợi bảo hiểm cho Người được bảo hiểm đã thành niên được quy định trong Bảng quyền lợi bảo hiểm.
12. Bảo hiểm trùng: Trường hợp Người được bảo hiểm tham gia bảo hiểm nhiều hơn 01 (một) Hợp đồng bảo hiểm du lịch toàn cầu với Bảo Hiểm AAA (trừ phần “B. Bảo hiểm Tai nạn cá nhân”), Bảo Hiểm AAA sẽ chi trả theo Hợp đồng bảo hiểm có mức quyền lợi cao nhất.
13. Thế quyền: Bảo Hiểm AAA đã trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm do lỗi bên thứ ba gây ra, Người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn cho Bảo Hiểm AAA. Nếu Người được bảo hiểm không hợp tác hoặc từ chối chuyển quyền này cho Bảo Hiểm AAA, thì Bảo Hiểm AAA có quyền khấu trừ vào số tiền đã chi trả, tùy theo mức độ lỗi của Người được bảo hiểm. Người được bảo hiểm phải lập và chuyển giao cho Bảo Hiểm AAA những giấy tờ, tài liệu và tiến hành các công việc cần thiết để đảm bảo quyền này của Bảo Hiểm AAA.
14. Hủy bỏ Hợp đồng bảo hiểm:
a. Du lịch chuyến: Người được bảo hiểm không được hủy bỏ Hợp đồng bảo hiểm theo từng Chuyến đi. Ngoại trừ không đủ điều kiện để được cấp visa. Bảo Hiểm AAA sẽ hoàn lại Người được bảo hiểm 100% phí bảo hiểm theo từng chuyến. Người được bảo hiểm phải hoàn trả lại Giấy chứng nhận bảo hiểm cho Bảo Hiểm AAA trong thời gian sớm nhất trước ngày khởi hành của Chuyến đi.
b. Du lịch năm/trọn năm: Người được bảo hiểm có thể hủy bỏ Hợp đồng bảo hiểm du lịch năm/trọn năm trong vòng 06 (sáu) tháng tính từ ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, bằng cách thông báo trước bằng văn bản cho Bảo Hiểm AAA. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ khi nhận được thông báo hủy bỏ, nếu Bảo Hiểm AAA không có ý kiến thì hợp đồng mặc nhiên được hủy bỏ và Bảo Hiểm AAA sẽ hoàn lại Người được bảo hiểm 80% phí bảo hiểm theo từng chuyến của thời gian hủy bỏ, trừ trường hợp trong thời hạn hợp đồng có hiệu lực đã xảy ra sự kiện bảo hiểm và phát sinh trách nhiệm trả tiền bảo hiểm. Người được bảo hiểm phải hoàn trả lại Giấy chứng nhận bảo hiểm cho Bảo Hiểm AAA trong thời gian sớm nhất.
15. Bảo Hiểm AAA có trách nhiệm xem xét và giải quyết trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trong vòng 01 (một) năm kể từ ngày nhận được thông báo từ chối trách nhiệm của Bảo Hiểm AAA, nếu Người được bảo hiểm không có ý kiến bằng văn bản cho Bảo Hiểm AAA, hồ sơ sẽ không được Bảo Hiểm AAA xem xét giải quyết.
16. Thời hiệu khởi kiện các tranh chấp liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm này là 03 (ba) năm kể từ thời điểm phát sinh tranh chấp. Quá thời hạn trên mọi khiếu nại sẽ không còn giá trị.
17. Giải quyết tranh chấp: mọi tranh chấp có liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm này, nếu các bên không giải quyết được bằng thương lượng sẽ được đưa ra tòa án nơi Người được bảo hiểm cư trú giải quyết.
18. Luật áp dụng: Quy tắc bảo hiểm này được áp dụng theo luật của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Từ hôm đi Nhật về (12.06-17.6. 2017) mình không có phút nào nghỉ luôn. Những ngày qua quá quay cuồng vì lịch quay dày, rồi bố Ốc ốm nặng, nằm bệnh viện.. nên mãi mới viết những dòng này. Vừa rồi Ốc đi Nhật chơi cùng Coca và bà ngoại, mình rủ mọi người đi […]

Diễn viên Ốc Thanh Vân
Diễn viên, Nghệ sĩ

GÓC BÁO CHÍ

MẠNG XÃ HỘI